1. โรงเรียนบริหารจัดการมีคุณภาพ สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1)
2. โรงเรียนมีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1)
3. โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1)
4. โรงเรียนมีการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนตามที่กำหนดในกฎกระทรวง (พ.1)
5. ครูผู้สอนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.2)
6. บุคลากรในโรงเรียนได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.2)
7. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.3)